รีวิวซีรีส์ Doona ไอดอลสาวข้างบ้าน

รีวิวซีรีส์ Doona ไอดอลสาวข้างบ้าน คือซีรีส์แนวโรแมนติกที่แฝงเรื่องราวความรักสุดคลาสสิกที่น่าติดตาม ว่าด้วยเรื่องราวความรักของชายหนุ่มใสซื่อกับไอดอลสาวสุดฮอตที่โด่งดัง นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่แบซูจี (ซูจี) และยังเซจง (ยังเซจง) พบกัน อีวอนจุน นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิศวกรรมโยธา ตัดสินใจย้ายเข้าหอพักนักศึกษาเพื่อประหยัดเงิน ที่นั่นเขาได้พบกับอีดูนา ไอดอลสาวสุดฮอตที่สวยและดังเปรี้ยงปร้าง แต่ตอนแรกเขาไม่รู้ว่าเธอเป็นไอดอล ทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิด แต่ด้วยความไร้เดียงสาและความอบอุ่นของชายหนุ่ม ทำให้อีดูนาที่ตอนแรกเป็นคนเย็นชาและไม่สนใจใคร กลับเริ่มอยากเข้าหาเขาและเปิดใจกับเขามากขึ้นเรื่อยๆ เรื่องราวของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้นกับความรัก ความเหงา และความสมหวังของพวกเขา ติดตามได้ในซีรีส์ ‘Doona!’ ทาง Netflix

ซีรีส์เรื่อง Doona! ดัดแปลงมาจากเว็บตูนเรื่อง The Girl Downstairs – Lee Doona! ของมินซองอา โดยแบซูจี นักแสดงสาวที่คุ้นหน้าคุ้นตา จะรับบทเป็นไอดอลชื่อดัง ในขณะที่ยังเซจง ที่ห่างหายจากการแสดงซีรีส์ไประยะหนึ่ง จะรับบทเป็นอีวอนจุน นี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองได้พบกัน และยังเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เล่นเป็นตัวละครที่มีบุคลิกตรงกันข้าม ทำให้เรื่องราวยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก

เรื่องราวของ Doona! อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เนื้อเรื่องค่อนข้างคลาสสิก เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มธรรมดาๆ ใสๆ อบอุ่น ใจดี ที่มีจิตวิญญาณนักสู้ และได้พบกับไอดอลชื่อดัง มีเสน่ห์ และลึกลับ ชายหนุ่มรายล้อมไปด้วยรักแรกของเขาและหญิงสาวอีกคนที่รบกวนหัวใจของเขา ทำให้เราอดสงสัยไม่ได้ว่าเรื่องราวความรักครั้งนี้จะจบลงอย่างไร

ตัวซีรีส์เองไม่ได้น่าตื่นเต้นหรือติดใจอะไรมากนัก เพราะเน้นการเล่าเรื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไป สื่อสารผ่านการแสดงสีหน้า ท่าทาง และภาพที่สวยงามของตัวละคร อย่างไรก็ตามการเล่าเรื่องประเภทนี้เหมาะกับการดำเนินเรื่องในซีรีส์มาก เพราะทำให้เราซึมซับอารมณ์ ความรู้สึก และเข้าใจการกระทำของตัวละคร โดยเฉพาะเมื่อปัญหาของตัวละครแต่ละตัวถูกเปิดเผยออกมา อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่ชอบการเล่าเรื่องประเภทนี้อาจคิดว่าซีรีส์ดำเนินเรื่องช้าไปสักหน่อย

ด้านการแสดง รีวิวซีรีส์ Doona ไอดอลสาวข้างบ้าน

ในด้านการแสดงต้องบอกว่าซูจีแสดงเสน่ห์ออกมาได้เกิน 100% เธอสวยทุกตอนทุกฉาก มีออร่าทำให้เชื่อว่าเป็น “ไอดอล” จริงๆ ดูกี่ครั้งก็สนุก นอกจากนี้ ซูจียังถ่ายทอดความขัดแย้ง ความสับสน และความโดดเดี่ยวของดูนาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้เรารู้สึกว่าตัวละครของเธอมีมิติและจับต้องได้ โดยเฉพาะเมื่อจับคู่กับยังเซจงในบทอีวอนจุน ที่อบอุ่นและอ่อนโยน ทำให้ตัวละครโดดเด่นขึ้น ช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกันได้ดีมาก

ส่วนตัวละครสมทบอื่นๆ ก็ช่วยสร้างสีสันและทำให้เรื่องราวสมบูรณ์ขึ้น รวมถึงช่วยขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับนางเอก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ในบ้าน รักแรกของพระเอก หรือผู้จัดการของดูนาที่เป็นปัญหาชีวิตของตัวเองรีวิวซีรีส์ Doona ไอดอลสาวข้างบ้าน

แม้ชื่อเรื่องจะบอกว่ามันเป็นซีรีส์แนวโรแมนติก แต่ ‘Doona!’ กลับมีดราม่าเยอะ เพราะตัวละครทุกคนมีปัญหาชีวิต มีบาดแผลในอดีต และมีเรื่องราวที่ต้องเผชิญและต่อสู้เพื่อเอาชนะปัญหาเหล่านั้นด้วยตัวเอง ตัวเอกหญิงเองก็มีปัญหาชีวิตที่ร้ายแรงถึงขั้นขึ้นเวทีแสดงไม่ได้แล้ว แต่พอมาเจอตัวเอกชายก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป ส่วนจะจบลงตรงไหน ความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นระหว่างทั้งคู่จะจบลงหรือไม่นั้น ก็ต้องรอดูในซีรีส์กันต่อไป

นอกจากนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นอีกเรื่องที่สะท้อนปัญหาชีวิตของไอดอลที่ภายนอกดูสดใสร่าเริง แต่เบื้องหลังกลับมีปัญหามากมายในชีวิตที่ไม่ต่างจากคนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นด้านมืดของสัญญาที่เคร่งครัด ถูกสตอล์คเกอร์ตามรังควาน ถูกนินทาทั้งในชีวิตจริงและในโซเชียลมีเดีย อีกทั้งยังสะท้อนชีวิตของนักเรียนเกาหลีให้เห็นภาพในระดับหนึ่งผ่านตัวละครในบ้านอีกด้วย

สรุป

ซีรีส์ Doona! คือเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ที่ทั้งเข้มข้นและโดดเดี่ยว แต่เมื่อตัวละครหลักได้รู้จักกันมากขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น และค่อยๆ เผยตัวตนที่แท้จริงให้กันฟัง บรรยากาศในเรื่องก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป เป็นเหมือนการเติมเต็มซึ่งกันและกัน เติบโต และก้าวข้ามปัญหาในอดีตไปได้ หากใครชอบเรื่องราวที่เล่าไปอย่างช้าๆ เน้นซึมซับบรรยากาศและตัวละคร น่าจะชอบซีรีส์เรื่องนี้อย่างสบายๆรีวิวซีรีส์ Doona ไอดอลสาวข้างบ้าน

ซีรี่ย์เกาหลีโรแมนติก Doona! ดูน่า ไอดอลข้างบ้าน มีฉากที่น่าประทับใจเยอะมาก ชอบทุกฉากที่ซูจีกับยังเซจง ตัวละครหลักในเรื่อง อยู่ร่วมกัน เพราะรู้สึกตื่นเต้น การแสดงทำให้คนดูรู้สึกได้ถึงดราม่า แต่ฉากที่ชอบที่สุดคือฉากรักข้างกำแพง ตอนที่อีวอนจุน (รับบทโดยยังเซจง) ดึงแขนอีดูนา (รับบทโดยซูจี) แล้วโน้มตัวลง แล้วทั้งสองก็จูบกัน พอดูฉากนี้ทำเอาเรากรี๊ดดังมาก ทำคนดูตายกันเป็นแถวเลย ฉากนี้ดีมาก อีกฉากที่ชอบคือฉากรักค่ะ คือฉากที่วอนจุนถือถาดน้ำแข็ง แล้วอีดูนาก็เข้ามากระโดดเข้ามาจูบวอนจุน โอ้โห!! แล้ววอนจุนก็ทำถาดน้ำแข็งหล่น ฉากนี้ก็ทำเอาเรากรี๊ดดังมากเช่นกัน แรงดึงดูดระหว่างตัวละครหลักมันอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ พอดูฉากนี้แล้วรู้สึกดีมาก ชอบมาก สนุกมากเลยค่ะ ดีมากๆเลยค่ะ!

บทความที่เกี่ยวข้อง