รีวิวซีรีส์ Moving

รีวิวซีรีส์ Moving ตั้งแต่เริ่มมีการโปรโมต หลายๆ คนก็เฝ้ารอที่จะได้ชม ‘Moving’ ซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่จาก Disney+ ที่ผลิตแบบเต็มรูปแบบและอัดแน่นด้วยนักแสดงคุณภาพมากมาย นอกจากนี้ เรื่องราวยังน่าสนใจเพราะเป็นเรื่องราวของผู้ที่มีพลังพิเศษที่ต้องหลบหนีจากการถูกตามล่าเพื่อเอาชีวิตรอด แค่หัวข้อข่าวเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้ผู้ชมน้ำลายไหลแล้ว ‘Moving’ บอกเล่าเรื่องราวของคิมบงซอก (รับบทโดยอีจองอา)

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังเรียนเทอมสุดท้ายที่โรงเรียนจองวอน ในวันแรกของเทอมสุดท้าย เขาได้พบกับจางฮีซู (รับบทโดยโกยุนจอง) นักเรียนใหม่สุดหล่อที่เพิ่งย้ายเข้ามา ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งเปิดเผยความลับของกันและกันว่าพวกเขาทั้งหมด “แตกต่างและพิเศษกว่าคนอื่นเล็กน้อย” อย่างไรก็ตาม ทั้งสองไม่รู้ว่ามีบุคคลที่มีพลังพิเศษอีกคนที่โรงเรียนนี้ นั่นก็คืออีคังฮุน (รับบทโดยคิมดูฮุน) ประธานชั้นเรียนสุดเย็นชาของพวกเขา

ชีวิตของทั้งสามคนดูเหมือนจะดำเนินต่อไปตามปกติสำหรับนักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งกำลังวางแผนการเรียนและเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ในขณะที่พ่อแม่ จางจูวอน (รับบทโดย รยูซึงรยอง) พ่อของฮีซู เปิดร้านไก่ทอดเพื่อเลี้ยงดูลูกสาวของเขา อีมีฮยอน (รับบทโดย ฮันฮโยจู) แม่ของบงซอก เปิดร้านขายทงคัตสึ และอีแจมัน (รับบทโดย คิมซองกยุน) พ่อของคังฮุน เปิดร้านขายของชำ

อย่างไรก็ตาม ชีวิตของพวกเขาต้องเปลี่ยนไปเพราะการมาเยือนของแฟรงค์ (รับบทโดย รยูซึงบอม) ชายลึกลับที่ได้รับภารกิจจากบุคคลลึกลับให้ตามล่าผู้มีอิทธิพลที่เกษียณจากรัฐบาลเกาหลี อะไรอยู่เบื้องหลังการตามล่าและสังหารพวกเขา? แล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป? คุณต้องไปดูด้วยตัวคุณเอง!

การเดินเรื่องที่กระชับ รีวิวซีรีส์ Moving

ซีรีส์ ‘Moving’ เปิดตัวอย่างรวดเร็วและไม่ยืดยาด จุดเริ่มต้นของเรื่องราวดึงดูดผู้ชมและทำให้ติดงอมแงม เนื้อเรื่องยังคงดำเนินไปแบบค้างคาทั้งใหม่และเก่า ทำให้ทั้ง 7 ตอนที่ออกฉายวันแรกสนุกและน่าติดตามแทบไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย

แม้จะโปรโมทเป็นซีรีส์เกี่ยวกับเหล่ายอดมนุษย์ที่มีพลังพิเศษต่างๆ แต่บทและเนื้อหาไม่ได้เบาบางหรือเน้นแค่โยนพลังใส่กันเฉยๆ ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก สื่อสารถึงผู้ชมในประเด็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความรักของพ่อ แม่ และครอบครัว มิตรภาพระหว่างเพื่อน ชีวิตในโรงเรียน หรือแม้แต่ความรุนแรงในโรงเรียน ก็สามารถเล่าได้อย่างเหมาะเจาะรีวิวซีรีส์ Moving

นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยอารมณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอมเมดี้เบาๆ โรแมนติกเบาๆ หรือฉากแอ็กชั่นสุดระทึก เลือดสาดแบบโหดๆ น่าติดตาม สมกับเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์เพราะภาพและฉากต่อสู้ค่อนข้างดี ระทึกใจ ไม่จืดชืด ส่วนใครที่ไม่ชอบฉากเลือดสาดหรือฉากต่อสู้สุดโหดที่เป็นเรต R ต้องบอกเลยว่ามีฉากแบบนี้แทบทุกตอนแน่นอน หากใครไม่ชอบก็สามารถข้ามไปได้ (แต่อาจจะพลาดรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไปบ้าง)

เนื้อเรื่องจะเล่าสลับไปมาระหว่างมุมมองของตัวละครแต่ละตัว ถึงแม้ว่าจะมีตัวละครให้เราติดตามมากมาย แต่เนื่องจากซีรีย์นี้ใช้เวลาเล่าประวัติและที่มาของตัวละครแต่ละตัวโดยไม่เร่งรีบเกินไป จึงทำให้เราซึมซับและเข้าใจตัวละครหลักแต่ละตัวได้ดี

สรุป

ด้านการแสดงก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องดูเช่นกัน เพราะทุกคนแสดงบทบาทออกมาได้อย่างน่าชื่นชม น่าจดจำ และโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นอีจองอาที่เพิ่มน้ำหนักเพื่อรับบทคิมบงซอกในแบบที่น่ารักและมีเสน่ห์ หรือโกยุนจองที่ทั้งสวยและน่ารักในซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้คนดูตกหลุมรักเธออีกครั้งหลังจากผลงานของเธอใน ‘Alchemy of Souls’ ส่วนคนรุ่นเก่าอย่างนักแสดงสาวผู้มีพลังพิเศษที่เกษียณอายุแล้ว รวมถึงพ่อแม่ของตัวเอก ต่างก็เท่และมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะตกหลุมรักพวกเขา

จุดเด่นของซีรีส์ ‘Moving’ อยู่ที่โครงเรื่องที่น่าสนใจจนทำให้เราอยากดูตอนต่อไปต่อ และบอกเลยว่าจนถึงตอนล่าสุด เรื่องราวยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยรุ่นที่วุ่นวายของตัวเอก หรือเบื้องหลังของหน่วยงานระดับชาติที่กำลังวางแผนอะไรบางอย่างอย่างลับๆ นี่คือสิ่งที่ทำให้คนดูติดใจจนต้องรอตอนใหม่ทุกสัปดาห์รีวิวซีรีส์ Moving

‘Moving’ เป็นซีรีส์เกี่ยวกับผู้คนที่มีพลังพิเศษที่ไม่ซ้ำซากจำเจ มีรสชาติใหม่ๆ ผสมผสานแอ็คชั่น ระทึกขวัญ โรแมนติกคอมเมดี้ และดราม่าได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังตอบโจทย์เราด้วยทุกอารมณ์ ใครที่กำลังมองหาซีรีส์สนุกๆ ที่ควรดูทุกสัปดาห์เพื่อตอนใหม่ สามารถไปดูได้เลย ไม่เสียเวลาแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง